เมื่อวาน (26/08/14) เหนื่อยมาทั้งวันกับการย้ายค่ายเพื่อโปรล่อตะเข้ของ Dtac ความรู้สึกอาจจะช้า แต่โทรเช็ค 1678 CC บอกมีเครื่องชัวร์ค่ะ (HTC) ต่อมอยากได้เลยพุ่งปรี๊ด ใช้ไอโฟนมาตั้งแต่ Gen แรก อยากลอง HTC one M8 ดูบ้างเห็นโปรน่าสนเลยไปขุด sim เติมเงินของ 12call ขุดยังไงก็ไม่เจอ เลยไปติดต่อ AIS Big C ภูเก็ต พนง. แจ้งว่าถ้าเป็นเติมเงินต้องเอาใบแจ้งความมายื่น เลยเดินไปถาม Dtac center เพื่อความชัวร์ว่ายังมีเครื่องมั้ย พนง. ก็ยืนยันถ้า HTC ยังได้อยู่ เลยรีบไปโรงพักแจ้งความเสร็จคิดได้ว่ายังไม่ได้ลงทะเบียนซิม เลยไป Central ภูเก็ต เพื่อลงทะเบียน แล้วไปติดต่อ Dtac...
ผม: มาติดต่อย้ายค่ายครับ
พนง: ย้ายค่ายเฉยๆ หรือย้ายเพื่อซื้อเครื่องครับ
ผม: ซื้อเครื่องครับ
พนง: iPhone 5s คงจะไม่ทันน่ะครับ
ผม: ผมสนใจ HTC one M8 ครับ
พนง: ตอนนี้ก็ผ่านมาหลายวันแล้วน่ะครับผมไม่แน่ใจว่าจะได้มั้ย และถ้าย้ายมาแล้วก็ต้องติดสัญญา 3 เดือนนะครับ
ผม: เดือนเดียวไม่ใช่เหรอครับ
พนง: ใครบอกครับ
ผม: ผมอ่านในพันทิปมาครับ
พนง: อย่าไปเชื่อ พันทิปเป็นเวปหลอกลวง เชื่ออะไรไม่ได้
ผม: เอ่อ งั้นผมไม่ย้ายล่ะครับเพราะย้ายไปถ้าไม่ได้เครื่องก็ไม่รู้จะย้ายทำไม
...ขับรถออกมาจาก Central ด้วยความงงและสับสน เลยเสียบหูฟังกด 1678 คุณนัชชา (รึนัถฐา) รับสายก็ยืนยันว่าได้ค่อนข้างชัวร์ค่ะ เลยเปลี่ยนใจเลี้ยวเข้า Big C อีกรอบ รีบกรอกข้อมูล เสร็จพนักงานบอกว่าจะรีบคีย์ข้อมูลให้เลยนะค่ะ แต่ ณ ตอนนี้เบอร์ผมก็ยังไม่เข้าระบบ CC แนะนำให้ติดต่อศูนย์ที่ทำเรื่อง ให้เบอร์มา 076-249424 โทรเป็นร้อยรอบไม่มีคนรับ แต่กินตังค์ตลอด มันเลยทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาว่า Dtac มีการบริการ 2 มาตรฐานรึเปล่า ที่ผ่านมาผมติดต่อ พนง. ที่ผมรู้จัก ทำเรื่องย้ายมาก็หลายครั้ง ทำกับพนักงานท่านนี้ตลอด ทำเรื่องเสร็จยังไม่ทันกลับถึงบ้าน มีข้อความแจ้งเข้ามาแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่เป็นแบบนั้น ผมเข้าใจว่าคงจะมีคนย้ายค่ายกันเยอะ (ที่อื่น ที่ไม่ใช่ Big C ภูเก็ต) แต่ผมไม่ได้หวังว่าย้ายปุ๊บจะผ่านปั๊บแค่คีย์ข้อมูลเข้าระบบให้ผมอุ่นใจหน่อยไม่ได้เหรอครับ เมื่อวานผมทำเรื่องเสร็จก็ทุ่มกว่าเข้าใจว่า ศูนย์ใกล้ปิด แต่นี่มันจะ 4 โมงเย็นอีกวันแล้วนะครับ
สรุป... ผมไม่ย้ายแล้วนะครับไม่ต้องให้ผมหลังไมค์ด้วย หน้าไมค์นี่ละครับ เบอร์ผม 092-8916321 ครับ...
Dtac เราเลิกกันเถอะ
ผม: มาติดต่อย้ายค่ายครับ
พนง: ย้ายค่ายเฉยๆ หรือย้ายเพื่อซื้อเครื่องครับ
ผม: ซื้อเครื่องครับ
พนง: iPhone 5s คงจะไม่ทันน่ะครับ
ผม: ผมสนใจ HTC one M8 ครับ
พนง: ตอนนี้ก็ผ่านมาหลายวันแล้วน่ะครับผมไม่แน่ใจว่าจะได้มั้ย และถ้าย้ายมาแล้วก็ต้องติดสัญญา 3 เดือนนะครับ
ผม: เดือนเดียวไม่ใช่เหรอครับ
พนง: ใครบอกครับ
ผม: ผมอ่านในพันทิปมาครับ
พนง: อย่าไปเชื่อ พันทิปเป็นเวปหลอกลวง เชื่ออะไรไม่ได้
ผม: เอ่อ งั้นผมไม่ย้ายล่ะครับเพราะย้ายไปถ้าไม่ได้เครื่องก็ไม่รู้จะย้ายทำไม
...ขับรถออกมาจาก Central ด้วยความงงและสับสน เลยเสียบหูฟังกด 1678 คุณนัชชา (รึนัถฐา) รับสายก็ยืนยันว่าได้ค่อนข้างชัวร์ค่ะ เลยเปลี่ยนใจเลี้ยวเข้า Big C อีกรอบ รีบกรอกข้อมูล เสร็จพนักงานบอกว่าจะรีบคีย์ข้อมูลให้เลยนะค่ะ แต่ ณ ตอนนี้เบอร์ผมก็ยังไม่เข้าระบบ CC แนะนำให้ติดต่อศูนย์ที่ทำเรื่อง ให้เบอร์มา 076-249424 โทรเป็นร้อยรอบไม่มีคนรับ แต่กินตังค์ตลอด มันเลยทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาว่า Dtac มีการบริการ 2 มาตรฐานรึเปล่า ที่ผ่านมาผมติดต่อ พนง. ที่ผมรู้จัก ทำเรื่องย้ายมาก็หลายครั้ง ทำกับพนักงานท่านนี้ตลอด ทำเรื่องเสร็จยังไม่ทันกลับถึงบ้าน มีข้อความแจ้งเข้ามาแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่เป็นแบบนั้น ผมเข้าใจว่าคงจะมีคนย้ายค่ายกันเยอะ (ที่อื่น ที่ไม่ใช่ Big C ภูเก็ต) แต่ผมไม่ได้หวังว่าย้ายปุ๊บจะผ่านปั๊บแค่คีย์ข้อมูลเข้าระบบให้ผมอุ่นใจหน่อยไม่ได้เหรอครับ เมื่อวานผมทำเรื่องเสร็จก็ทุ่มกว่าเข้าใจว่า ศูนย์ใกล้ปิด แต่นี่มันจะ 4 โมงเย็นอีกวันแล้วนะครับ
สรุป... ผมไม่ย้ายแล้วนะครับไม่ต้องให้ผมหลังไมค์ด้วย หน้าไมค์นี่ละครับ เบอร์ผม 092-8916321 ครับ...